Khí hư đặc quánh màu trắng đục

Lượt xem: 18595

Ra khí hư đặc quánh màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì không phải bạn gái nào cũng biết được. Tìm hiểu về hiện tượng khí hư đặc quánh sẽ giúp cho các chị em phụ nữ có thêm những kiến thức trong việc phòng tránh các chứng bệnh phụ khoa thường gặp. Sau đây, phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến hiện tượng khí hư đặc quánh màu trắng đục.

khi-hu-dac-quanh

Khí hư có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào tử cung. Nếu khí hư có những biểu hiện bất thường có thể làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai ở phụ nữ.

Sự thay đổi bất thường về màu sắc và mùi của khí hư là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh phụ khoa. Với những biểu hiện khác nhau của từng loại khí hư lại cho biết các căn bệnh phụ khoa khác nhau. Các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh khuyến cáo chị em phụ nữ nên quan tâm tới khí hư của mình khi có những biểu hiện bất thường cả về tính chất và số lượng để có cách phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn tới khí hư đặc quánh

- Có thói quen mặc quần áo chật, bó sát người.

- Vệ sinh kém, lười vận động làm tắc nghẽn quá trình lưu thông máu, khí huyết của cơ quan vùng chậu.

- Do thụt rửa âm đạo quá sâu gây viêm nhiễm.

Khí hư đặc quánh là biểu hiển của bệnh gì?

Khí hư đặc quánh màu trắng đụcHiện tượng khí hư đặc quánh như keo, để lâu có thể khô cứng lại là sự bất thường trong lưu thông khí huyết do nhiễm nấm khuẩn âm đạo gây nên. Ra nhiều khí hư đặc quánh màu trắng đục như đậu phụ là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Khí hư đặc quánh có mùi hôiTình trạng khí hư có mùi hôi kèm theo bọt nhỏ li ti có cảm giác ngứa ngáy khó chịu là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm. Việc gia tăng dịch âm đạo bất thường đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phá hủy sự cân bằng trong môi trường âm đạo và gây ra mùi hôi khó chịu.

Khí hư đặc quánh màu vàng xanh, có mủ: Hiện tượng khí hư màu vàng, xanh là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh - hiếm muộn.

Khí hư đặc quánh ra kèm theo máuNếu thấy khí hư ra nhiều có máu kèm theo cảm giác đau bụng râm ran kéo dài là dấu hiệu của ung thư tử cung. Ngoài ra, một số tổn thương như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung hoặc những dị ứng với vòng tránh thai cũng dẫn tới tình trạng khí hư lẫn máu.

Khí hư ra quá ít cũng báo hiệu tình trạng bệnh. Khi khí hư ra quá ít, âm đạo của bạn luôn trong tình trạng khô rát. Nghiêm trọng hơn là nó làm bạn mất đi ham muốn tình dục.

Trên đây là những triệu chứng thường gặp của hiện tượng khí hư đặc quánh mà các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh có chia sẻ. Nếu thấy khí hư có những triệu chứng bất thường kèm theo màu sắc lạ thì chị em cần đi khám phụ khoa ngay để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh tình trạng để bệnh lâu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới. Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ theo đường dây nóng 0367 402 884 hoặc nhấp chọn [Bác sĩ tư vấn] để chat trực tuyến cùng các chuyên gia của chúng tôi.

Khí hư đặc quánh màu trắng đục