Bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả

Lượt xem:

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay, nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy, thế nào là bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị cụ thể ra sao? Hãy để các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh giải đáp giúp bạn nhé!

benh-viem-co-tu-cung-va-cach-dieu-tri

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung do các tác nhân bệnh gây nên. Đây là loại bệnh hoàn toàn có thể chữa được nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung lại tương đối mờ nhạt. Bạn có thể tham khảo một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm cổ tử cung dưới đây.

Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Mặc dù triệu chứng viêm cổ tử cung tương đối mờ nhạt, thế nhưng bạn có thể nhận biết bệnh thông qua một số dấu hiệu phổ biến sau:

- Khí hư ra nhiều bất thường, có màu xám hoặc màu vàng giống như mủ, kèm theo mùi hôi.

- Âm đạo thường xuyên bị đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

- Đau và có thể ra máu sau khi giao hợp.

- Đau, buốt khi đi tiểu.

- Âm đạo bị chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, sau mãn kinh.

- Ngoài ra, đau lưng cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung.

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung, dưới đây là một số nguyên nhân điển hình nhất:

- Sinh hoạt tình dục thô bạo gây tổn thương cho cơ quan sinh dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào bên trong.

- Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su). Đây là con đường ngắn nhất dẫn đến các bệnh xã hội như lậu, giang mai, nấm,… và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát trùng cao khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt.

- Không chú ý giữ vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục,… khiến vi khuẩn phát triển quá mức.

benh-viem-co-tu-cung-la-gi

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Những cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc

Bệnh viêm cổ tử cung có thể điều trị được bằng thuốc Đông y và cả thuốc Tây y.

Thuốc Đông y

Bài 1: Sử dụng ngũ bội tử, khổ sâm, nhi trà, bạch cập, hoàng bá để sắc với khoảng 2 lít nước trong vòng 30 phút. Sau đó hòa băng phiến vào cùng nước thuốc. Ban đầu bạn có thể sử dụng nước thuốc này để xông, rửa âm hộ của mình. Sau khi xông rửa xong, hãy sử dụng bông gòn đã tẩm nước thuốc đặt vào trong âm đạo trong vòng 24 giờ. Liên tục áp dụng bài thuốc này trong vòng 10 ngày, mỗi ngày một lần bạn sẽ thấy bệnh viêm cổ tử cung của mình được giảm nhẹ.

Bài 2: Sử dụng thiên lý quang, hố trượng, hoàng bá, tử thảo, liên kiều sắc thành thuốc dùng để xông rửa âm đạo và đặt bông tẩm thuốc trong vòng 24h. Theo đó mỗi liệu trình của bạn kéo dài 10 ngày, mỗi ngày sử dụng một bài thuốc.

Thuốc Tây y

Loại thuốc điều trị viêm cổ tử cung phổ biến hiện nay là thuốc kháng khuẩn. Đây là loại thuốc đặt âm đạo có tác dụng diệt khuẩn, diệt nấm và các loại vi trùng gây bệnh. Mặt khác, củng cố và tái tại lớp niêm mạc bị tổn thương, nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi sau điều trị của bệnh viêm cổ tử cung. Thuốc này cũng có tác dụng chữa viêm âm đạo và được áp dụng cho cả phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên đối với viêm cổ tử cung do lậu hoặc do chamydia, thì sử dụng thuốc này không mang lại hiệu quả, mà cần đến các loại thuốc đặc trị riêng biệt.

Lưu ý: Những thông tin về thuốc mà chúng tôi cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc trên khi chưa có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng kỹ thuật Viba OKW

Kỹ thuật này sử dụng năng lượng nhiệt của sóng Viba tác động đến những bộ phận tổn thương bị viêm nhiễm. Làm chết vi khuẩn và các nhân tố gây bệnh, biến đổi tính chất của tế bào viêm nhiễm khiến chúng chết đi và đào thải ra ngoài. Kỹ thuật này thúc đẩy quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời bảo vệ niêm mạc của tử cung một cách hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp: Kỹ thuật Viba OKW chữa trị viêm cổ tử cung hiệu quả không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến các mô của cổ tử cung, không có tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Viba OKW là kỹ thuật tiên tiến hiện đang được ứng dụng điều trị viêm cổ tử cung tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh và nhận được sự hài lòng của rất nhiều người bệnh.

Một số lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung

Đây là căn bệnh cần đòi hỏi sự kiên trì trong điều trị, nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bệnh mới có thể chữa khỏi được hoàn toàn. Để phòng tránh bệnh tái phát, các chị em cần lưu ý một số điều sau:

- Hạn chế quan hệ tình dục đến khi khỏi hẳn bệnh.

- Không quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ để ngăn ngừa lây viêm nhiễm từ bạn tình.

- Không thụt rửa quá sâu âm đạo mỗi khi vệ sinh vùng kín.

Viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng, nguy hiểm nhất là có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, không chỉ khiến nữ giới bị vô sinh mà còn ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, chị em phụ nữ cần phải trang bị những kiến thức cần thiết về chứng bệnh này để có thể sớm phát hiện và chữa bệnh kịp thời khi có những triệu chứng ban đầu.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị. Mọi thắc mắc xin bạn vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 0367 402 884 hoặc nhấp chọn [Bác sĩ tư vấn] để chat trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi.

Bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả